Đảng ủy Sở Tư pháp quán triệt các nghị quyết của Đảng

30/12/2022

Ngày 30/12, Đảng ủy Sở Tư pháp đã tổ chức Hội nghị quán triệt các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII cho 47 đảng viên.

            Hội nghị đã quán triệt, phổ biến các nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, gồm: Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 9/11/2022 về việc tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới; Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 17/11/2022 về việc tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới; Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 về việc tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Kết luận số 45-KL/TW ngày 17/11/2022 về định hướng quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các văn bản của Tỉnh ủy,  Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Đảng ủy Sở Tư pháp quán triệt các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

            Trên cơ sở các nội dung nghị quyết đã được quán triệt, phổ biến, Đảng ủy Sở Tư pháp yêu cầu các chi bộ, đảng viên tích cực nghiên cứu, học tập, góp phần đáp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần đưa nghị quyết vào cuộc sống.

            Cùng ngày, Đảng ủy Sở Tư pháp đã đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Hội nghị triển khai công tác Đảng năm 2023.

            Đảng bộ Sở Tư pháp hiện có 4 chi bộ trực thuộc với 47 đảng viên. Trên cơ sở chương trình, kế hoạch công tác tư pháp của UBND tỉnh và 9 nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Tư pháp năm 2022, Đảng ủy Sở Tư pháp đã lãnh đạo, chỉ đạo Sở Tư pháp tham mưu với UBND tỉnh ban hành 77 văn bản làm cơ sở bảo đảm cho việc quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2022. Trong năm, Đảng ủy sở đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp nhận và thẩm định 6 đề án xây dựng Nghị quyết, 62 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh; tham gia bằng văn bản đối với 52 dự thảo văn bản của trung ương và 134 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của địa phương; cập nhật 72 văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành vào cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật... Công tác xây dựng Đảng và đoàn thể được chú trọng; trong năm, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xem xét, đề nghị kết nạp 5 quần chúng ưu tú vào Đảng và chuyển đảng chính thức cho 4 đảng viên dự bị.

            Năm 2023, Đảng ủy Sở Tư pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch công tác tư pháp năm 2023 và các nhiệm vụ khác do Bộ Tư pháp, UBND tỉnh giao. Nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo và điều hành thực hiện hoạt động của cơ quan, đơn vị. Bố trí, sắp xếp sử dụng công chức, viên chức theo vụ trí việc làm; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các chi bộ trực thuộc; tích cực tham gia xây dựng Đảng và tổ chức các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh và của ngành tư pháp. Chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện quy trình nhân sự và chuẩn bị điều kiện cho Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy nhiệm kỳ 2022-2025.

            Nhân dịp này, Đảng ủy Sở Tư pháp tặng giấy khen cho 1 tập thể và 4 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Sở Tư pháp trao giấy khen cho chi bộ 2.

Nguồn: Báo Sơn La

STP
THƯ ĐIỆN TỬ
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP